Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Ngắm cây đa ngàn năm tuổi – Bán đảo Sơn Trà

Thành phố Đà Nẵng luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn của rất nhiều du khách trong nước cũng như quốc tế. Với nhiều bãi biển đẹp, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cái tên bán đảo Sơn Trà dường như không còn xa lạ đối với du khách.



Bán đảo Sơn Trà nằm trong địa bàn phường Thọ Quang - Quận Sơn Trà - Đà Nẵng, có diện tích 4.439ha đất liền và biển, cách trung tâm thành phố 8km về phía Đông Bắc. Có đỉnh cao nhất là 696m so với mực nước biển và nhiều đỉnh cao trên 500m.Thời xa xưa, Sơn Trà là một hòn đảo gồm 3 ngọn núi nhô cao. Ngọn phía Đông Nam trông như hình con Nghê chồm ra biển nên gọi là ngọn Nghê, ngọn phía tây với hình dáng như cái mỏ con diều hâu nên gọi là ngọn Mỏ Diều và ngọn phía bắc vươn về phía của biển dài như cổ ngựa nên gọi là ngọn Cổ Ngựa. 



Từ chùa Linh Ứng đi về phía bắc bán đảo bạn sẽ gặp cây đa ngàn năm tuổi được mệnh danh là "già làng" của núi rừng. Cây cao khoảng 26 m với thế hướng về mặt biển đón ánh mặt trời, xung quanh là 26 rễ phụ đâm xuống đất, tạo nên khung sườn vững chắc, nâng đỡ những tán rộng đan xen nhau. Đứng giữa núi rừng từ nhiều năm nay, chịu mưa chịu gió nhưng cây đa ấy vẫn đứng vững qua thời gian tượng trưng cho vùng đất, con người nơi đây.
Theo khảo sát, cây đa có tuổi đời hơn 1.000 năm. Truyền thuyết kể rằng nơi đây ngày xưa thường được các vị tiên lựa chọn làm điểm vui chơi mỗi lần giáng trần. Họ yêu quý cây đa nên đã ban cho nó vẻ đẹp hiếm có, hình dáng kỳ vĩ.


Tham quan bán đảo Sơn Trà, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của cây đa nghìn năm tuổi. Hãy đến nơi đây và khám phá những điều thú vị nhất về bán đảo này.



0 nhận xét :

Đăng nhận xét