Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Được mệnh danh là đường hoa, là con đường đẹp nhất thành phố, đường Bạch Đằng mang trên mình cả một bề dày lịch sử hình thành và phát triển đô thị của Đà Nẵng, là con đường nối liền quá khứ và hiện tại, nối liền lịch sử vàng son và tương lai rạng rỡ của thành ph.

Nằm ở một trong những vị trí đẹp nhất của Đà Nẵng, được ví như chiếc ban công của thành phố, đường Bạch Đằng hầu như không bao giờ vắng bóng người qua lại. Nơi đây đặc biệt nhộn nhịp bắt đầu từ buổi chiều đến đêm. Người già đến đây để thư giãn, đánh cờ, ngắm dòng sông, ngắm phố xá,...; các gia đình dẫn trẻ đến đây để nô đùa, vui chơi, chụp ảnh lưu niệm,...Đặc biệt, nếu đến đúng dịp tour du lịch Hà Nội Đà Nẵng Hội An, du khách sẽ được nhìn thấy đường Bạch Đằng được trang hoàng lộng lẫy, lung linh ánh đèn, sáng rực cả một góc thành phố.



Lưu giữ những chuyện kể về lịch sử thành phố


Từ lâu con đường là một không gian kiến trúc đã được xây đắp, kết nối và sáng tạo của nhiều thế hệ từ khi Đà Nẵng còn mang tên là Tourane cho đến bây giờ. Trong đó, còn phải kể đến yếu tố của cảnh quan tự nhiên đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên một vẻ đẹp riêng đầy hấp dẫn.



Con đường còn sở hữu những di tích văn hoá và kiến trúc của thành phố. Cổ Viện Chàm, nơi lưu giữ và trưng bày hàng trăm tác phẩm điêu khắc, các tượng thần của nhiều giai đoạn lịch sử nền văn hoá Chăm đầy bí ẩn diệu kỳ. Đây được coi là bảo tàng có giá trị văn hóa, nghệ thuật và lịch sử của nhân loại. Và hiện là địa chỉ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước nhiều năm qua.

Xem tiếp tour du lịch Đà Nẵng đầy khám phá thú vị


Chiêm ngắm cảnh quan mùa lễ hội


Nếu bạn đi dọc đường Bạch Đằng sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đặc thù của Đà Nẵng. Núi trong lòng phố, phố bên thềm đại dương và sông nước. Bạn có thể nhìn ngắm mây núi Sơn Trà trước mặt, danh thắng Ngũ Hành Sơn, núi Hải Vân mờ ảo trong mây trắng và con sông Hàn lung linh giữa trời xanh.



Điều khiến cho du khách yêu thích, người dân thành phố tự hào về đường Bạch Đằng không chỉ nằm ở sự hiện đại, khang trang, mà còn nằm ở nét kiến trúc Pháp thanh lịch, sang trọng của thế kỷ trước vẫn giữ sự nguyên vẹn cho đến ngày nay của những tòa nhà nằm dọc trên con đường này.
Quý khách có thể tham khảo thêm tour du lịch Đà Nẵng tháng 12 của D&T Travel.

Bài viết tham khảo: Bãi biển Mỹ Khê - Top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

0 nhận xét :

Đăng nhận xét