Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Đảo Hòn Mun nằm ở phía Nam vịnh Nha Trang, nơi đây được gọi với cái tên Hòn Mun vì về phía Đông Nam của đảo có nhiều mỏm đá nhô cao cùng nhiều vách dựng vô cùng hiểm trở, hơn nữa cũng chính vì màu đá đen tuyền nên nơi đây được gọi là Hòn Mun.


Tại đảo này, những rặng san hô nằm ở độ sâu khoảng 10m sẽ có màu sắc rất đa dạng cùng nhiều loại cá khác nhau. Tuy nhiên ở độ sâu hơn 18m thì bạn sẽ không thấy được những vẻ đẹp của rặng san hô và còn rất nhiều hang động sâu để quan sát những vi sinh vật chuyên sống trong bóng tối như tôm hùm, mực, cá đuối,…

Địa thế của đảo Hòn Mun rất tuyệt vời, gần với dòng hải lưu nóng được đưa tới từ phía xích đạo, thích hợp với sự phát triển của các rạn san hô cùng nhiều loài sinh vật biển.


Hòn Mun tập hợp một quần thể sinh vật biển phong phú và đa dạng nhất Việt Nam với 1.500 loài san hô và sinh vật biển trong tổng số khoảng 2.000 loài trên thế giới. Hòn Mun đã trở thành nơi quan sát, nghiên cứu rất lý thú, bổ ích cho các nhà nghiên cứu sinh vật biển, hải dương học và du khách muốn tìm hiểu về biển.

Hãy đến với đảo Hòn Mun của vịnh Nha Trang sẽ có thể lặn ngắm san hô, khám phá đại dương và ngắm cảnh đẹp đến nao lòng khi tới nơi đây.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét