Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Vịnh Vân Phong với vẻ đẹp kiêu sa và vô cùng kiều diễm và ru hồn du khách với bãi cát trắng dài, làn nước biển trong xanh cùng lòng đại dương rực rỡ màu sắc của nhiều loài san hô hay sinh vật biển. Đây là một trong những vinh đẹp nhất thế giới, là kỳ quan thiên nhiên với khí hậu ôn hòa, bãi cát trắng mịn với đồi núi hùng vĩ bao quanh.

Vinh Vân Phong nằm giữa hai huyện Vân Ninh và Ninh Hòa. Nếu đi theo đường biển vượt qua vịnh Nha Phu để đi vào Vân Phong thì khoảng cách chỉ bằng một nửa và du khách còn được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp.


Điều thú vị nhất ở đây chính là đến vinh Vân Phong bằng ô tô từ thành phố Nha Trang. Qua khung kính, du khách sẽ thấy hai bên đường là những đồi cát trắng trải dài, y như miền cát trắng trong ca khúc nổi tiếng cùng tên của nhạc sĩ Lê Quang, viết về mảnh đất nhọc nhằn Bình Thuận.

Đến với vinh Vân phong, bạn sẽ không thể không lui chân tới bãi Sơn Đừng. Sơn Đừng không chỉ độc đáo với 11 hộ dân sinh sống với cuộc sống khác biệt với thế giới bên ngoài mà còn vì sát với làn nước biển mặn là một nguồn nước ngọt ngầm trong bờ cát. Ngồi sát mép nước biển, có thể vào lòng cát, đào một hố nhỏ, nước sẽ rỉ ra và vài phút sau lắng trong lại. Mỗi lần thuyền đi ngang bãi, ngư dân đều tận dụng hết xô, thùng ghé lấy nước ngọt. Cư dân của làng cũng sinh hoạt, nấu nướng bằng chính nguồn nước ngọt trời cho ấy.



Sự hấp dẫn đầu tiên ở Sơn Đừng mà bất cứ ai tìm tới cũng muốn khám phá chính là nguồn nước ngọt ngay trên bãi biển. Vịnh có những bãi tắm tuyệt đẹp, hoang sơ cát trắng mịn, nước biển trong vắt như Bãi Tây, Bãi Me, Bãi Búa, Bãi Lách, Bãi Xuân Đừng… Các đảo đẹp trong vịnh phỉa kể đến: Hòn Đỏ, Hòn Ông, Hòn Cổ, Hòn Nước, hòn Bịp ( Điệp Sơn), đi lùi xuống phía nam của vịnh có Đầm Môn, Hòn Gốm….

0 nhận xét :

Đăng nhận xét