Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Chắc hẳn không ai là không biết tới hồ tiêu Phú Quốc với vị cay nồng, vị đậm đà hơn những loại tiêu ở các xứ khác.  Đây được xem là đặc sản của Phú Quốc,, tiêu Phú Quốc được phân ra làm nhiều công đoạn và nhiều loại như trước khi tiêu chín, những hạt tiêu được hái xuống và tách riêng ra, những hạt tiêu chín đỏ đem phơi riêng ra gọi là tiêu đỏ.


Còn những hạt xanh còn lại sau khi phơi khô nó có màu đen được gọi là tiêu đen. Còn riêng tiêu đen được tẩy vỏ sau đó còn phần lõi gọi là tiêu sọ, tiêu sọ chính là loại tiêu ăn ngon nhất và có giá thành đắt nhất được rất nhiều người ưa chuộng. Ở đây có khoảng 715 hộ gia đình trồng tiêu với diện tích là 300ha, sản lượng mỗi năm thu được lên đến trên 800 tấn/ năm.


Đến nơi đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng tiêu được trồng xanh mượt như trải dài bất tận. Xen vào đó là những trùm tiêu chín xanh đỏ cực kỳ đẹp. Khi tiêu chín người ta hái bằng tay sau đó mang ra phơi dưới nắng.


Đặc sản hồ tiêu Phú Quốc đang phát triển mạnh theo định hướng vững bền gắn với service và du lịch, tạo cho “đảo ngọc” này thêm một nguồn lợi kinh tế lớn phục vụ người ốm phát triển kinh tế – xã hội của xứ sở. Phú Quốc đang cố gắng phát huy tối đa lợi thế của nhãn “Hồ tiêu Phú Quốc” , đưa sản phẩm vươn ra thị trường nội địa và cả thế giới để vừa nâng cao giá trị kinh tế, phát triển của hồ tiêu, vừa giới thiệu, quảng bá du lịch đảo Phú Quốc 2014 trong thực hành “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét