Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Đến với Tour du lịch Đà Nẵng tháng 12 du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ngon với hương vị đặc trưng vô cùng cuốn hút ở thành phố này.

Mì Quảng


Những cọng mì dày, cứng và to thô là nét đặc trưng tạo nên linh hồn của tô mì. Mì Quảng không có công thức theo khuôn mẫu nào cả mà rất đa dạng: mì Quảng sườn non, mì Quảng cá lóc, mì Quảng lươn,… nhưng “truyền thống” nhất là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt. Quan trọng hơn, thành phần không thể thiếu của mì Quảng là đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn.






Thực khách trộn đều tất cả nguyên liệu vào một tô, bên cạnh là tô nước lèo được ninh từ xương heo ngon với phần tôm giã lấy nước, thêm hạt điều tạo nên chất nước sánh và lên màu đẹp mắt. 
Bánh tráng thịt heo
Không đòi hỏi chế biến cầu kì, đơn giản mà rất dễ ăn. Thịt heo cuốn bánh tráng ở Đà Nẵng nổi tiếng vì nguyên liệu được chọn kỹ càng, khiến hương vị hoàn hảo. Thịt heo chỉ lấy phần mông hoặc vai, sau đó đem hấp hơi để giữ nguyên vị ngọt. Rau ăn cùng thuộc loại thông dụng, rất dễ tìm như xà lách, húng quế, diếp cá, hành lá, rau thơm, rau đắng, giá, búp chuối trắng....
Món ngon Đà Nẵng - Cùng iVIVU.com
Điểm đặc biệt của món này phải kể đến mắm nêm, loại nước chấm không thể thay thế. Đây là điều làm ai ai cũng phải nhớ mãi khi thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo. Đây sẽ là món ăn hấp dẫn không thể thiếu trong tour du lịch Đà Nẵng với nhiều điểm đến thú vị.
Bánh Xèo
Bánh xèo ở Đà Nẵng được làm từ bột gạo xay có thêm lòng đỏ trứng và bột nghệ, đúc trên chảo nóng. Nhân bánh cũng được lựa kỹ, chỉ làm từ tôm còn sống, thịt ba chỉ nửa nạc nửa mỡ và giá đỗ tươi. Rau sống sạch sẽ, gồm xà lách, húng quế, chuối chát, rau cải con… Nước tương pha chế từ gan heo và đậu phụng xay tạo thành một loại nước chấm có hương vị bùi bùi, béo béo, bên cạnh một chén nước mắm ớt tỏi pha theo kiểu truyền thống.
Món ngon Đà Nẵng - Cùng iVIVU.com
Bánh xèo ăn nóng, quấn trong bánh tráng mỏng hoặc lá cải to. Từng miếng bánh khi vào trong miệng còn thấy được độ giòn vừa, thêm mùi béo ngậy, vị ngọt của tôm và thịt với man mát các loại rau hòa chút chát chát của chuối xanh.
Bê thui Cầu Mống
Nghệ thuật thui bê gần như là một bí truyền và hiện không còn nhiều người làm được, vì yêu cầu đặc biệt của nó. Miếng thịt bê khi đưa ra khỏi lò phải đạt đủ hai tầng thịt tái, chín rõ rệt, còn bì (da) thì phải chín đến độ trong suốt, đồng thời lại giòn mềm vừa phải. Khi dọn ra, được pha thái khéo léo, từng miếng thái có cả phần thịt lẫn da.
Món ngon Đà Nẵng - Cùng iVIVU.com
Mắm phải là loại mắm cá cơm nguyên con, đem về được gạn lấy nước, thêm đường, ớt tỏi giã nhuyễn, cùng ít gừng và mè rang thơm vàng rất hấp dẫn. Rau ăn kèm với bê thui rất phong phú, bao gồm loại rau Trà Quế, tía tô, xà lách, cải non, khế chua, chuối chát xắt lát mỏng, ngò thơm , húng, quế và giá đỗ…
Ngoài những món ăn đặc trưng nổi tiếng trên, du khách tới đây sẽ được thưởng thức rất nhiều món ngon đặc biệt ngon ở đây.
Khám phá thêm tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ của D&T Travel.

Tham khảo bài viết: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

0 nhận xét :

Đăng nhận xét